วันอาทิตย์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2555

บทที่3วิธีการดำเนินการ


บทที่ 3
วิธีการดำเนินงาน

                การศึกษาเกี่ยวกับ น้ำพริกเผากากหมู  กลุ่มผู้ศึกษา ได้กำหนดขั้นตอนในการศึกษาดังนี้
1.   ขั้นเตรียมการ
                1.1  จัดทำข้อสอบก่อนเรียน 20 ข้อ
                1.2  ศึกษาและเรียนรู้ในรายวิชาที่ครูผู้สอนได้ร่วมจัดทำหน่วยบูรณาการทั้ง 8 กลุ่มสาระ
                1.3  รวมกลุ่มกันจัดทำโครงงานบูรณาการ ในหน่วยการเรียนรู้ น้ำพริกสารพัดนึก โดยมีจำนวนสมาชิกที่เข้าร่วมกลุ่ม 11 คน ประกอบด้วย
                1.   นายศรณรงค์                 เข็มทองหลาง       ชั้น ม.4/1              เลขที่ 8
                2.   นายชนะชัย                  เติบกลาง               ชั้น ม.4/1              เลขที่ 10
                3.   นางสาวกัญญรัตน์       เขยกลาง                ชั้น ม.4/1              เลขที่ 17
                4.   นางสาวกัญญารัตน์     ปักกลาง                 ชั้น ม.4/1              เลขที่ 18
                5.   นางสาวจุฑาทิพย์         ตลับกลาง              ชั้น ม.4/1              เลขที่ 22
                6.   นางสาชุติกาญจน์        ไชยะราช              ชั้น ม.4/1              เลขที่ 27
                7.   นางสาวนนทรี             ชัยยะ                      ชั้น ม.4/1              เลขที่ 29
                8.   นางสาวนัฐศิตา            บัวโค้ง                   ชั้น ม.4/1              เลขที่ 31
                9.   นางสาวปรารถนา        ขอผลกลาง            ชั้น ม.4/1              เลขที่ 32
                10.   นางสาวพรสินี           โสพล                     ชั้น ม.4/1              เลขที่ 34
                11.   นางสาวเสาวลักษณ์  ตรีกลาง                 ชั้น ม.4/1              เลขที่ 34

                1.4 ตั้งชื่อโครงงาน เรื่อง น้ำพริกเผากากหมู

2.   ขั้นตอนดำเนินการ
                2.1  สำรวจแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นอำเภอโนนสูง  จังหวัดนครราชสีมา  เกี่ยวกับ
น้ำพริกเผากากหมู
                2.2  ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ น้ำพริกเผากากหมู
                2.3  ฝึกปฏิบัติ/บันทึกข้อมูล/ถ่ายภาพเกี่ยวกับ/น้ำพริกเผากากหมู
                2.4  ประเมินความพึงพอใจ
                2.5  นำข้อมูลมาเขียนรายงาน 5 บท และนำเสนอโครงงาน
3.  ขั้นตอนการประเมินผล
                3.1   นักเรียนร่วมกันประเมินผลด้านกระบวนการทำงาน (Process) 5 คะแนน
                3.2   ผู้ปกครองร่วมกันประเมิน ด้านคุณธรรมจริยธรรม (Attitude)   5 คะแนน
                3.3   ครูประเมินผลด้านความรู้   (Knowledge)  10 คะแนน
                ในวันประเมินผลด้านความรู้ นักเรียนได้นำมาเสนอด้วยวาจาและในรูปของรายงาน 5 บท, แผงโครงงาน แผ่นพับ และ ชิ้นงาน                                               


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น